"Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang”

Dân gian có câu: ‘Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang’. Các nhà phong thủy hiện đại cũng bày tỏ quan điểm đồng tình với câu nói trên và đưa ra hướng giải thích như sau:

Chó là con vật rất chung thành với chủ. Dường như nó luôn nghe theo những mệnh lệnh và thái độ của chủ. Thậm chí có không ít chú chó trung thành tới mức chủ chết đi vẫn nằm phủ phục bên cạnh hay ngay cả khi người chủ đã được chôn cất. Các chú chó đi xa thường luôn nhớ đường về nhà. Điểm “mấu chốt” chính của vấn đề là chó luôn giúp chủ nhà bảo vệ tài sản trước lũ trộm, trong đểm hôm khuya khoắt nó vẫn rất tỉnh. Do vậy theo phong thủy chó đến là nhà có thêm người canh giữ của, là biểu hiện của thần giữ của nên nhà đó sẽ trở lên giàu có hoặc giữ được vẻ hưng thịnh vốn có. Chó đá hay được đặt tại cổng đình chùa, đền miếu, cổng làng, cổng nhà… để cảnh báo kẻ gian, ngăn trừ tà ma…cũng một phần vì lý do đó.Hơn nữa, chó có linh cảm rất nhạy. Có không ít trường hợp, khi chủ đi ra ngoài, chó linh cảm thấy điều xấu đã cắn gấu quần giữ chủ lại, hoặc cứu chủ thoát khỏi hiểm nguy. Đó là những lý do mà loại vật này rất được yêu quý.

Ngược lại với chó, mèo rất hay bỏ nhà “đi hoang”. Chúng bỏ đi chơi, tìm bạn đời, đến khi đói bụng mới nhớ ra cần quay về nhà. Mèo cũng không tình cảm hay thông minh như chó, không giúp ích gì cho chủ trong việc giữ nhà. Đặc tính thích ‘bỏ nhà đi hoang’ của mèo khiến nó trở thành biểu trưng cho việc tiền bạc chuẩn bị đội nón ra đi khi nó tới nhà an.

Mèo cũng có giác quan thứ sáu nhưng khả năng linh cảm của chúng lại hay báo những tin xấu như trong nhà có người chết hay lang thang ở những bãi hoang, bãi tha ma kiếm ăn. Chính những điều này cũng khiến người ta quan niệm về điềm dữ ở mèo.

0 nhận xét

 
© Phòng hội thảo đẹp Hà Nội 0942.137.535
Designed by Blog Thiết Kế
Cho thuê hội trường- Cho thuê phòng họp - phòng hội thảo
Back to top